4 cách để thanh lý bất động sản nhanh chóng

4 cách để thanh lý bất động sản nhanh chóng

CafeLand – Bất động sản là một cách tuyệt vời để đầu tư dài hạn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đổ nhiều tiền vào việc đầu tư bất động sản và đang cần tiền mặt gấp, thanh lý là lựa chọn khả quan nhất.

Thanh lý đề cập đến việc bán bớt tài sản hoặc chuyển nó thành tiền mặt. Đó là một cách hợp pháp để tăng dòng tiền của bạn bất cứ khi nào bạn gặp khủng hoảng tài chính.

Trong hầu hết các trường hợp, thanh lý bất động sản được sử dụng để khắc phục tình trạng phá sản. Khi được sử dụng trong tình huống này, việc thanh lý có thể sẽ rất đáng sợ. Tòa án sẽ chỉ định cho một người đánh giá tình hình nợ và xác định tài sản nào có thể được bán để trả nợ. Tuy nhiên, quy định pháp lý này có một ưu điểm là nó giúp bạn không bị mất tất cả tài sản của mình.

Có một số yếu tố quyết định cách bạn thanh lý tài sản bất động sản. Những điều này bao gồm lý do bạn thanh lý tài sản, cho dù bạn đang bán tất cả tài sản hay chỉ một vài bất động sản, quy mô và vị trí của bất động sản cũng như thời hạn bạn cần tiền mặt.

Nếu bạn đang muốn thanh lý tài sản bất động sản của mình, đây là 4 cách để thực hiện điều đó nhanh chóng:

  1. Nhóm các bất động sản

white concrete high rise building under blue sky during daytime
white concrete high rise building under blue sky during daytime

Nếu bạn có nhiều bất động sản muốn thanh lý nhanh, bạn có thể nhóm chúng lại với nhau thay vì bán từng căn riêng lẻ. Việc gộp các bất động sản lại với nhau sẽ giúp bạn tạo ra một khoản thu nhập kha khá và tận dụng bán các bất động sản không hoạt động mà không thể xử lý nhanh chóng.

Nó cũng cho phép bạn thu hút những người mua theo nhóm, các nhà đầu tư quốc tế, các tổ chức lớn và các ông trùm có thể đang tìm cách đầu tư đáng kể. Mặc dù có thể không có nhiều người mua đủ điều kiện để mua toàn bộ bất động sản đi kèm, nhưng bạn có thể thu hẹp nỗ lực tiếp thị của mình để nhắm mục tiêu tới những đối tượng khách hàng quan tâm chỉ với một lần chào bán.

Ngoài ra, hãy tìm hiểu những công ty mua bất động sản tại địa phương của bạn và hãy thử liên hệ với họ.

  1. Sử dụng danh sách bất động sản

white and red wooden house miniature on brown table
white and red wooden house miniature on brown table

Nếu bạn gặp khó khăn khi thanh toán khoản hoa hồng khổng lồ mà các nhà môi giới bất động sản đề xuất, bạn có thể lựa chọn đặt bất động sản của mình trên các trang danh sách bất động sản và trả một khoản phí cố định cho dịch vụ. Để thu hút người mua, hãy đặt những bức ảnh đẹp về tài sản trên danh sách. Nếu bất động sản của bạn đang ở trong tình trạng xấu, hãy xem xét việc sửa chữa nó trước khi niêm yết.

Điều này có nghĩa là thực hiện nâng cấp mặt nội thất và cả ngoại thất, nếu cần thiết. Sửa chữa lại không chỉ cải thiện sức hấp dẫn của bất động sản mà nó còn nâng cao giá trị tài sản của bạn.

Đối với phương pháp này, bạn nên cân nhắc gia tăng độ phổ biến của danh sách bất động sản để thu hút người mua lý tưởng của bạn. Ví dụ: Đăng thông tin chi tiết về bất động sản trên các nhóm người mua bất động sản và đầu tư trên mạng xã hội tại địa phương của bạn.

  1. Thuê một nhà môi giới bất động sản

4 cách để thanh lý bất động sản nhanh chóng
4 cách để thanh lý bất động sản nhanh chóng

Một cách khác để thanh lý tài sản bất động sản của bạn nhanh chóng là thuê một nhà môi giới bất động sản. Nếu bạn chọn sử dụng phương pháp này, hãy tìm một nhà môi giới có kinh nghiệm trong ngách bất động sản mà bạn đang muốn bán. Họ sẽ có cách để liên hệ với các nhà đầu tư có hứng thú với địa điểm của bất động sản bạn sở hữu, điều này giúp họ tìm người mua dễ dàng hơn.

Ngoài ra, một nhà môi giới bất động sản sẽ có một cơ sở dữ liệu về các khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách của họ. Sau khi đánh giá khách hàng tiềm năng của bạn, họ sẽ liên hệ với họ qua email hoặc điện thoại để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến tài sản của bạn. Điều này làm tăng cơ hội tìm được người mua trong vòng vài ngày nếu mức giá bạn đưa ra hấp dẫn.

  1. Bán thông qua đấu giá

dining set photography
dining set photography

Bạn có thể thanh lý một tài sản bất động sản một cách nhanh chóng bằng cách bán đấu giá nó. Phương pháp này liên quan đến việc bán tài sản thông qua quá trình đấu thầu. Nếu bạn cần bán tài sản của mình trước một ngày nhất định, đây là phương pháp lý tưởng nhất.

Thách thức đối với việc thanh lý tài sản thông qua phương pháp này là số tiền mà hầu hết các cuộc đấu giá thu được đều thấp đáng kể so với giá thị trường. Bạn sẽ nhận thấy hiếm khi người mua đặt giá thầu cao hơn giá trị thị trường. Trong trường hợp này, bạn sẽ có thể đưa ra giá mốc mà mỗi người tham gia đấu giá phải đạt được.

Nếu bạn chọn đấu giá bất động sản, bạn sẽ cần thuê một đấu giá viên. Bạn có thể chọn kết hợp với các chiến lược tiếp thị mạnh mẽ để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng trong phiên đấu giá. Trước khi bạn thuê họ, hãy yêu cầu họ cung cấp cho bạn giá trị ước tính của bất động sản và thương lượng mức phí họ muốn.

Thanh lý các khoản đầu tư vào bất động sản thành tiền mặt có vẻ là một việc khó thực hiện, đặc biệt là khi bạn cần tiền gấp. Tuy nhiên, những sự lựa chọn này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn. Nếu bạn cần thanh lý tài sản của mình một cách nhanh chóng, hãy tham khảo các phương pháp nào được thảo luận ở trên.

Theo: cafeland

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *